Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

“Bỏ túi” kinh nghiệm may đồng phục khách sạn Đà Nẵng mà bạn cần biết



Khi quyết định may đồng phục khách sạn Đà Nẵng bạn chắc chắn phải hướng tới những phong cách thời trang, nổi bật, có thiết kế độc đáo gây được sự chú ý của người khác nhưng không làm mất đi vẻ truyền thống vốn có của từng kiểu khách sạn mang phong cách châu Á, châu Âu hay cổ điển. Vì vậy, Khi quyết định may đồng phục khách sạn bạn chắc chắn phải hướng đến một phong cách nhất định, nổi bật, gây được sự chú ý của người khác và là thương hiệu của chính bạn. Tuy nhiên dù độc đáo cỡ nào nhưng điều quan trọng là vẫn toát lên vẻ truyền thống, cái nét riêng của khách sạn. Hôm nay Đông Long xin chia sẻ với bạn những kinh nghiệm may đồng phục nhà hàng khách sạn mà bạn cần biết nhằm tạo thiện cảm cho khách hàng về một khách sạn chuyên nghiệp, có không gian văn hóa riêng và để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.

Khách sạn gồm nhiều bộ phận như: Lễ tân, Bell, nhân viên phục vụ bàn, bếp, spa, kỹ thuật,… Ứng với mỗi bộ phận nên có một bộ đồng phục riêng, nhưng đều mang phong cách đặc trưng của khách sạn đó. Tuy nhiên, những bộ đồng phục này cần phải có phong cách thời trang chuyên nghiệp, năng động, trẻ trung cùng với cách phối màu ấn tượng, họa tiết sang trọng nhằm quảng bá cho hình ảnh khách sạn.

- Với mỗi khách sạn thể hiện sự cao cấp và chuyên nghiệp chính là ở việc lựa chọn đồng phục cho nhân viên lễ tân và bell. Sự khác biệt của các khách sạn thể hiện chính ở đồng phục lễ tân. Khi khách hàng đến với nhà hàng - khách sạn thì bộ phận lễ tân chính là hình ảnh đại diện cho khách sạn đó. Bởi vậy, để ánh lên phong cách phục vụ chuyên nghiệp của khách sạn thì đồng phục lễ tân khách sạn là một yếu tố cực kỳ quan trọng. 

- Để có thể lựa chọn chất liệu cũng như kiểu dáng phù hợp với doanh nghiệp để may đồng phục lễ tân, bell quảng bá hình ảnh khách sạn là một việc không hề dễ dàng. Vì vậy, những mẫu đồng phục lễ tân, bell nên chọn kiểu dáng đơn giản, sang trọng. Nên hạn chế phối quá nhiều hình vẽ hay họa tiết cách điệu quá mức chúng sẽ làm giảm đi sự thanh lịch và sang trọng của nhân viên. Hơn nữa, nên chọn những gam màu nhẹ nhàng, thanh thoát, với lễ tân có thể chọn mẫu áo gile cách tân năng động kết hợp với chân váy zuýp. Sản phẩm nên có vài chi tiết pha phối để tạo ra điểm khách lạ, tạo thiện cảm cho người nhìn; Còn với nhân viên bell nên chọn mẫu mang phong cách Phương Tây với kiểu dáng vest cách tân, màu chủ đạo ghi cám luôn là lựa chọn yêu thích dành cho khách sạn khi lựa chọn may đồng phục bell. Kiểu dáng đơn giản nhưng phần cổ phối một ít viền đen ấn tượng tạo điểm nhấn cho người mặc. Vì thế vẫn toát lên được đẳng cấp của khách sạn cao cấp.

- Nhân viên phục vụ bàn chính là khuôn mặt cho phong cách chuyên nghiệp của khách sạn, nhà hàng. Đặc biệt đối với các khách sạn, nhà hàng, quán cafe, nơi thường xuyên lui tới của nhiều khách hàng khác nhau, để khách sạn tạo ấn tượng sâu sắc cho khách hàng. May đồng phục phục vụ bàn mang đến sự đồng bộ, nhất quán trong hoạt động của khách sạn, nhà hàng. Việc tạo thiện cảm cho khách hàng về một khách sạn chuyên nghiệp, có không gian văn hóa riêng thì việc trang bị đồng phục cho nhân viên là điều cấp thiết. Đối với khách sạn đồng phục nhân viên phục vụ bàn cần sự trẻ trung, năng động và linh hoạt.

- Trong những khách sạn, nhà hàng sang trọng và đẳng cấp, việc chuẩn bị cho các đầu bếp đồng phục là việc hết sức quan trọng. Khi nhìn thấy người đầu bếp chuyên nghiệp nấu nướng trong bộ đồng phục bếp Đà Nẵng gọn gàng sạch sẽ khiến cho thực khách có nhiều hảo cảm và ghi nhớ sâu sắc tới nhà hàng. Vì vậy, với đồng phục bếp nhà hàng - khách sạn thì gam màu nổi bật được sử dụng nhiều nhất có lẽ là gam màu trắng và đỏ kết hợp pha phối với màu đen, tạo nên sự huyền bí trong mỗi nhân viên bếp. Hơn nữa, kiểu dáng áo phải rộng rãi, tạo sự thoải mái cho người mặc là điều không thể thiếu trong đồng phục đầu bếp, cùng với nó là mẫu áo may bằng chất liệu kaki có nhiều cotton dễ thấm hút mồ hôi,…  

- Do nhu cầu công việc phải hoạt động và di chuyển nhiều trong suốt quá trình làm việc, vì vậy đồng phục buồng phòng đòi hỏi sự thoải mái và tiện dụng nhất cho từng thao tác làm việc của nhân viên. Không những thế việc may đồng phục buồng phòng khách sạn cũng góp phần xây dựng hình ảnh và thương hiệu của khách sạn, toát lên vẻ sang trọng, chuyên nghiệp và cá tính của từng nhà hàng khách sạn trong mắt khách hàng. Đồng phục nhân viên tạp vụ, buồng phòng cần thể hiện sự thống nhất và chuyên nghiệp trong cơ cấu tổ chức của một nhà hàng, khách sạn đẳng cấp. Những sản phẩm đồng phục tạp vụ thường hướng tới sự đơn giản, nhẹ nhàng, chất liệu bền bỉ, thoáng mát, kiểu dáng tiện dụng.
 
Tuy nhiên sự lựa chọn này cũng phải phù hợp với không gian và phong cách của mỗi khách sạn. Với những nhà hàng phong cách châu Âu, nhân viên của họ mặc váy ngắn, gợi cảm cùng chiếc áo sơ mi sành điệu hoặc chiếc vest lịch lãm. Còn với phong cách châu Á như Hoa, Nhật,… thì nên chọn váy đầm dài, sườn xám,… Vì vậy, bạn cần lựa chọn những mẫu đồng phục phù hợp với phong cách riêng cho nhà hàng - khách sạn của mình.


Ngoài ra, đồng phục đẹp chưa hẳn là phù hợp nếu như chúng không phù hợp với vóc dáng hay gây cảm giác khó chịu và hạn chế sự linh hoạt của nhân viên. Do đó, bạn cần lựa chọn những mẫu đồng phục mang đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái, năng động, ngoài ra vẫn toát lên phong thái chỉnh chu, lịch sự nhưng cũng không kém phần khỏe khoắn, lịch sự. Bên cạnh đó, cần chú ý đường may phải bền bỉ, tinh tế trong từng chi tiết, chắc chắn không bị bung xù giúp người mặc vận động thoải mái, thoáng mát, cho bạn tự do khoe vóc dáng cao ráo của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét