Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

“Cơn bão” áo đồng phục Raglan tại Đà Nẵng làm tan chảy cộng đồng teen



Nếu ai đã là fan của điện ảnh xứ sở kim chi thì hẳn sẽ chẳng bao giờ có thể quên được bộ phim “Người thừa kế” từng gây bao sóng gió cho teen các nước châu Á. Chính từ bộ phim này mà rất nhiều những hot-trend có cơ hội xuất hiện và phát triển, trong đó không thể không kể đến mẫu áo thời trang kiểu raglan mà teen mình thường gọi với cái tên thân thương “áo Kim Tan”. 



Mấy ai nghĩ mẫu áo thời trang ấy lại được ưa chuộng đến mức có hẳn một dòng sản phẩm áo đồng phục raglan. Đó là chuyện của những năm 2014, chúng ta cùng chứng kiến sự trở lại đầy ngoạn mục của mẫu áo lớp raglan vào nửa cuối những năm 2016 nhé. Làm mẫu áo lớp raglan - tại sao không?

Bài viết này sẽ là một cuộc đua tài giữa các mẫu ao dong phuc tai da nang khi kết hợp với raglan. Cùng Đông Long chấm điểm mặt những mẫu áo raglan đang đốn tim các tín đồ sành điệu nhé!

1. Doodle - nghệ thuật nguệch ngoạc

Làm gì khi có quá nhiều ý tưởng mà không biết chọn cái nào để làm áo lớp? Doodle thôi! Thật vậy, doodle nổi như cồn vì sự độc đáo trong cách kết hợp nhiều hình vẽ với nhau tạo thành tổ hợp. Sẽ thế nào nếu con cưng của mẫu áo lớp năm 2015 sánh vai cùng áo lớp raglan?

Ưu điểm: Doodle có siêu năng lượng làm chiều lòng tất cả mọi người. Vì thế khi kết hợp với raglan sẽ trở thành đôi bạn cùng tiến, thỏa mãn những khách hang khó tính nhất.

Yếu điểm: Hãy cẩn thận với cách phối màu doodle, việc sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ làm hỏng mẫu áo lớp bạn, hơn nữa màu chủ đạo còn phải cùng tone với màu áo raglan.

2. Western - ngầu, cá tính và mạnh mẽ

Western là phong cách thiết kế mẫu áo lớp “khó nhằn” với designer và siêu kén chọn người mặc. Tuy nhiên thì chúng mình hoàn toàn có thể cùng lớp bạn hiện thực hóa mẫu áo lớp raglan western này với một vài chú ý sau đây.

Điểm cộng: Độc! Cá tính! Trau chuốt! Chỉ 3 tính từ này thôi đã nói lên đặc điểm của những tác phẩm mẫu áo lớp western với nhân vật chính mang dáng vẻ hung dữ, mạnh mẽ. Nếu lớp bạn có một cá tính mạnh, đây chắc chắn là mảnh ghép còn thiếu của mẫu áo lớp raglan.

Chống chỉ định: Đơn gấp - đây là loại thiết kế vô cùng khó và đòi hỏi nhiều thời gian công sức nhất. Cần có sự hiểu ý giữa khách hang và designer nữa nhé.

3. Cartoon - ngộ nghĩnh với những nhân vật hoạt hình được cường điệu hóa

Phong cách này khá mới và có nhiều điểm tương đồng sâu sắc với thiết kế áo lớp kiểu chibi đáng yêu. Các nhân vật thường được lấy cảm hứng từ… phim hoạt hình.

Điểm mạnh: Sinh động là một lợi thế cho mẫu áo lớp cartoon. Với kiểu thiết kế này, chúng mình như vừa được “xem” một bộ phim hoạt hình vui nhộn mà tác giả và nhân vật chính là chính lớp các bạn vậy. Thật độc đáo phải không nào!

Điểm yếu: Đây là mẫu áo lớp dành cho những lớp có định hướng  về “câu chuyện” mà các bạn định kể.

4. Typography - thể hiện cá tính qua những slogan độc đáo

Thời đại của công nghệ lên ngôi cũng là lúc chúng mình bày tỏ bằng slogan nhiều hơn là hình ảnh. Đây cũng chính là lý do phong cách thiết kế mẫu áo lớp in chữ trở nên hot những năm gần đây. Cùng xem xem khi typography chữ “cặp kè” với raglan thì điều gì sẽ xảy ra nhé.

Lợi thế: Áo raglan trơn không  thôi vốn là một mẫu áo thời trang . Điều đó có nghĩa là sự đơn giản luôn là tiêu chí hàng đầu để chọn “bạn” đối với các mẫu áo lớp raglan. Càng đơn giản thì càng trường tồn với thời gian. Typography sẽ phát huy được tối đa tính ưu việt của mẫu áo lớp raglan.

Lưu ý nhỏ thôi: Mẫu áo lớp kiểu raglan phù hợp nhất với kiểu font chữ cứng hơn là các font chữ mềm, uốn éo, tuy nhiên thì nếu chọn bố cục chữ vừa phải thì hoàn toàn có thể tạo ra một kiệt tác. Các bạn nên chú ý chọn câu slogan khẩu hiệu ngắn và chất, tránh những câu dài dòng rườm rà nha.

5. Chipi - Dễ thương, dễ yêu từ cái nhìn đầu tiên

Đây là phong cách quen thuộc với dòng sản phẩm mẫu áo lớp của mọi lứa tuổi. Không chỉ ưa nhìn mà còn gây thiện cảm ngay từ lần đầu tiên, mẫu áo lớp raglan chibi mang đến cho teens nhà mình khá nhiều lựa chọn khác nhau.

Điểm cộng: Phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi từ học sinh đến sinh viên. Bonus thêm là còn khá “ăn ảnh”  nữa nhé!

Điểm trừ: Hãy lưu ý cách phối màu của hình in so với thân áo và tay áo. Chỉ nên chọn 1 hoặc 2 nhân vật để chibi hóa thôi kẻo là bị rối bạn nhé.

Bí kíp giữ gìn “nhan sắc” cho các em mẫu áo lớp raglan

Mẫu áo lớp raglan là loại áo lớp có phần cổ và tay áo được may khác màu với phần thân áo. Thường thì phần thân áo sẽ được dùng màu trắng để làm nổi bật hình in còn tay áo và cổ áo sẽ được viền các màu sắc nổi bật như đỏ, đen, xanh thẫm, cam,…

Ngoài việc phù hợp trong khâu thẩm mỹ vì bản thân mẫu áo lớp raglan rất đẹp và bắt mắt thì nó còn rất dễ khi phối đồ. Thì nó còn giúp các bạn có vai hơi ngang che được khuyết điểm của mình sau phần tay áo. Chưa kể áo raglan còn tạo cho người mặc được vẻ ngoài thể thao, năng động rất là cool.

Bởi vì nó được tạo ra từ vật liệu pull thoáng mát do đó vô cùng dễ chịu những lúc mặc trong khí trời nóng nực và chiếc tay dài có thể giúp các bạn ra bên ngoài ánh nắng mặt trời hay là đón nhận cả các cơn gió của cơn mưa bất ngờ của mùa hè.

Chính vì những ưu điểm đó mà áo raglan được nhiều bạn lựa chọn. Tuy nhiên trong số đó không phải ai cũng biết cách để bảo quản chúng một cách đúng đắn. Nhiều bạn còn mắc những sai lầm nghiêm trọng khi bảo quản áo trong quá trình sử dụng nữa cơ. Bởi vậy hãy quan tâm và chú ý những chi tiết sau của Đông Long để đảm bảo chiếc áo đồng phục raglan đáng yêu của bạn luôn bền và đẹp như mới nha.

Cách giặt mẫu áo lớp raglan:

Tương tự như cách giặt với các mẫu áo lớp là áo thun thông thường khác. Với các loại áo raglan dù là ngắn tay hay dài tay thì nếu bạn muốn màu sắc áo luôn mới thì trước tiên hãy cẩn thận trong khâu giặt giũ. Đừng vội vã đem các em ấy tẩm vào các loại nước giặt, bột giặt nhiều hóa chất có tính tẩy rửa mạnh. Màu sắc vì thế sẽ chẳng lo bị lem luốc hay nhạt nhòa đi. Với lần giặt đầu tiên thì nên sử dụng nước lã, nhiệt độ lạnh và giặt bằng tay. Không nên cho em ấy vào máy giặt vội đồng thời nên lộn mặt trái cho em ấy nữa để bảo vệ hình in.

Và đừng quên không nên giặt chung em ấy với các loại áo màu khác vì rất có thể chiếc áo lớp raglan của bạn sẽ bị dây bẩn từ các loại quần áo khác đấy.

Đông Long gợi ý cho bạn một bí quyết nhỏ xíu để giúp cho chiếc áo raglan của bạn luôn giữ được màu sắc như vừa mới mua đó chính là hãy ngâm áo ở trong một chậu nước sạch hoi ấm có nhỏ vài giọt giấm tầm 15 phút. Sau đó đem xả lại bằng nước lã nhé. Màu của chiếc áo raglan sẽ tươi sáng thật lâu với bạn.

Vậy các bí kíp khác thì sao?

Không chỉ riêng mẫu áo lớp raglan mà tất cả các loại áo thun nói chung đều có kẻ thù không đội trời chung đó là nước nóng. Vì nước quá nóng sẽ làm cho vải áo bị giãn nở quá đáng và khiến kết cấu của vải áo lỏng lẻo hơn rất nhiều.

Cũng không nên dùng các loại xà phòng hay chất tẩy rửa quá mạnh khiến màu sắc vừa bị mau phai còn hình in thì bay mất. Nếu có sử dụng nước xả vải để cho áo thơm hơn thì cũng nên dùng các loại nước xả tinh dầu, làm thơm,… chứ không nên dùng loại có chức năng làm mềm vải. Chiếc áo khi bị sử dụng qua các loại nước xả vải này rất dễ bị co dãn ngoài ý muốn với tốc độ nhanh chóng mặt đấy nha.

Một điều cần phải để tâm nữa là không được vắt quá mạnh ao dong phuc cong ty tai da nang phong cách raglan lúc đã giặt xong. Nếu bạn cứ dùng hết sức để vắt áo như vắt một chiếc “mền” thì không sớm thì muộn nó cũng bị dãn ra nhão hết vải đó. Phương án tốt nhất đó là nên gấp áo lại rồi dí nhẹ cho nước ra đi theo phương thẳng đứng và chất thun sẽ không bị chảy xệ.

Không nên đặt áo raglan tay dài trong 1 số nơi ẩm ướt, cùng với tính chất hút nước rất tốt, cái áo raglan dễ dàng bị mốc, và có thể gây ra một vài vệt ố ở trên cái áo. Khi mặc áo phông dạo chơi, đi chuyển tiết nhiều mồ hôi, tốt nhứt là bạn hãy giặt giũ ngay tại để lâu cái áo raglan sẽ bốc mùi hôi và ẩm mốc cực kì nồng nặc đấy nghen. Những khi phơi khô cái áo, bạn cần phải lộn cái áo và đem phơi tại nơi mát mẻ vì ánh sáng cũng là 1 nguyên nhân làm cho màu sắc áo nhanh bay màu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét