Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Hướng dẫn cách chọn may và bảo quản đồng phục bảo hộ lao động



Hiện nay, vấn đề bảo hộ lao động cho công nhân, những người tiếp xúc với môi trường làm việc độc hại đang được rất nhiều công ty quan tâm. Đồng phục bảo hộ lao động Đà Nẵng - http://dlg.vn/danh-muc/dong-phuc-bao-ve-lao-dong/dong-phuc-bao-ho-lao-dong/ là những vật dụng không thể thiếu cho mỗi người lao động. Nó không những giúp bảo vệ an toàn cho người công nhân mà còn góp phần tạo nên nét văn hóa, nâng cao giá trị thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp của bạn với logo, biểu tượng được in trên quần áo bảo hộ.

Mách bạn cách chọn quần áo bảo hộ lao động 

Lựa chọn phù hợp với ngành nghề

Tùy theo từng ngành nghề mà bạn có cách lựa chọn quần áo bảo hộ lao động khác nhau. Ví nhụ như chọn quần áo bảo hộ cho các nhân viên trong công việc phòng cháy chữa cháy thì chất liệu quần áo phải có tính năng riêng để có thể chịu đựng được trong môi trường khói, lửa,… 

Trong nhiều ngành nghề, đồ bảo hộ lao động của một công nhân còn kèm theo nhiều thiết bị hỗ trợ khác như quần áo có phản quang, có túi hộp, có nơi gài bút cho kỹ sư, áo ghile phản quang mặc ngoài,… Tuy nhiên, dù bạn lựa chọn bảo hộ lao động cho ngành nghề nào đi nữa thì cũng luôn đề cao mục đích bảo vệ an toàn cho sức khỏe người lao động là trên hết.

Mang lại cảm giác thoải mái nhất

Tinh thần ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công việc. Vì vậy, bên cạnh việc bảo vệ an toàn khi lao động thì bạn nên lựa chọn quần áo bảo hộ lao động sao cho mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Bạn nên chọn bộ quần áo rộng rãi vừa phải, đảm bảo người mặc có thể di chuyên nhanh nhẹn, linh động, vận động dễ dàng. Bạn cũng nên nhớ quần áo phải dễ dàng thay ra, mặc vào, tiệc ích khi sử dụng không gây vướng víu, tinh thần khó chịu sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Có tính năng riêng cho từng ngành nghề

Đối với một số ngành nghề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe còn người thì quần áo bảo hộ lao động phải có tính năng riêng. Chất liệu phải có độ bền cao, thấm mồ hôi, chống lại thời tiết, bảo vệ làn da của con người từ các hoạt động năng lượng mặt trời, tiếp xúc với chất phóng xạ, một lượng lớn bụi. Các doanh nghiệp cũng ưu tiên các mẫu quần áo có khả năng bảo vệ các khu vực nhạy cảm như đầu, mặt, cổ,…

Đề cao tính thẩm mỹ của quần áo bảo hộ lao động

Khi nhắc đến quần áo bảo hộ lao động mọi người đều đề cao tính năng bảo vệ mà ít ai nghĩ đến tính thẩm mỹ của nó. Nhưng bạn nên biết rằng bảo hộ lao động cũng là một kiểu dồng phục, đại diện cho “bộ mặt” của một doanh nghiệp, một tổ chức. Vì vậy, bạn cần lựa chọn những bộ trang phục bảo hộ lao động có màu sắc, kiểu dáng hay các họa tiết có phong cách riêng, phù hợp với văn hóa và nét đặc trưng riêng của công ty, của tổ chức.

Nên may loại đồng phục cao cấp hay loại bình thường? Rất nhiều doanh nghiệp do “quá tiết kiệm” nên đã chọn may loại bảo hộ lao động rẻ tiền, chất lượng vải không tốt, bạn sẽ phải đối mặt với việc thường xuyên phải thay đồng phục mới cho nhân viên. Vậy giải pháp tốt nhất là hãy là một người tiêu dùng khôn ngoan, sử dụng những sản phẩm đồng phục tốt, có độ bền cao. Vừa đáp ứng được tính an toàn cho nhân viên của bạn mà cũng tiết kiệm được chi phí cho việc phải thay đổi đồng phục hàng năm. Đắt nó sắt ra miếng là vậy!

Để lựa chọn được bộ đồng phục bảo hộ lao động phù hợp với doanh nghiệp bạn không phải khó, hãy tham khảo ý kiến của nhân viên, lọc ra những đặc thù doanh nghiệp bạn, logo, màu sắc phù hợp. Vậy là bạn đã có trong tay những bộ đồng phục cực kỳ an toàn, thời trang và điều quan trọng nó góp phần gia tăng giá trị thương hiệu công ty bạn. 

Cách bảo quản đồng phục bảo hộ lao động

Chúng ta đều biết đồng phục bảo hộ lao động vừa mang tính bảo hộ, vừa mang tính tập thể. Do đó, cần phải có cách bảo quản tốt để những bộ đồng phục này thật bền, đẹp và luôn mang đến sự an toàn cho người sử dụng.

Chúng ta đều biết đồng phục bảo hộ lao động vừa mang tính bảo hộ, vừa mang tính tập thể. Do đó, cần phải có cách bảo quản tốt để những bộ đồng phục này thật bền, đẹp và luôn mang đến sự an toàn cho người sử dụng.

Những cách bảo quản đồng phục bảo hộ lao động

Đối với quần áo

Cần chú ý không giặt chung các màu áo, nhất là trong lần giặt đầu tiên sau khi may áo đồng phục Đà Nẵng - http://dlg.vn/ vì áo có thể ra màu và làm dính màu cho các quần áo còn lại. Không giặt bằng nước quá nóng vì có thể làm hỏng quần áo. Khi chọn xà phòng cũng nên lưu ý không chọn loại giặt tẩy mạnh, tuyệt đối không dùng thuốc tẩy trên áo màu. 

Sau một ngày làm việc, trang phục thường bám nhiều mồ hôi và bụi bẩn, do đó bạn nên giặt ngay, tránh để lâu sẽ có mùi hôi và ẩm mốc. Và nếu bạn muốn đồng phục của mình lâu bị phai màu thì đừng quên lộn trái quần áo khi phơi nhé.

Đối với nón bảo hộ

Nón cũng cần được vệ sinh và bảo quản tốt để tăng thời gian sử dụng. Bạn nên thường xuyên lau chùi nón áo bảo hộ bằng các loại vải mềm, không để nón nơi ẩm ướt, nếu gặp trời mưa thì sau đó cần để nón ở nơi khô ráo, thoáng gió để tránh các vi khuẩn ẩm mốc. 

Phần vỏ nón thì bạn chỉ cần dùng vải mềm lau chùi, không va chạm vào vật cứng làm nón bị xước, không nên để nón ở nơi nhiệt độ quá cao, điều này sẽ làm nón bị giòn và dễ vỡ, ảnh hưởng đến khả năng bảo hộ của nón. Còn phần quai nón bạn nên chú ý giạt thường xuyên, vì đây là phẩn dễ bám bẩn và mồ hôi nhất, bạn giặt bằng cách vò bằng tay hay dùng bàn chải chà sạch đều được nhé.

Đối với giày bảo hộ

Điều tối kỵ của giày là để trong tình trạng ẩm ướt kéo dài, bởi nó rất dễ tạo nấm mốc và có mùi khó chịu. Đông Long - https://www.flickr.com/photos/dlg/ mách nhỏ bạn cách nhanh nhất để giày khô ráo là sử dụng máy sấy tóc, bạn chỉ cần điều chỉnh máy sấy ở nhiệt độ nhẹ và ít nóng nhất là được. Hoặc bạn có thể treo ngược giày lên ở chỗ có hơi nóng trong phòng hoặc nơi thoáng gió. 

Chú ý không để nơi quá nóng vì sẽ làm da giày của bạn bị biến dạng (nhất là giày si). Một cách nữa cũng khá đơn giản và hiệu quả là sử dụng túi hút ẩm đặt vào bên trong giày và để qua đêm, hoặc tận dụng những tờ giấy báo cũ nhàu thành cục lớn và nhét thật đầy bên trong giày.

Chia sẻ những điều cần biết khi may đồng phục bảo hộ lao động Đà Nẵng, mời bạn click vào đây ---> https://dongphuctaidanang.wordpress.com/2016/11/29/chia-se-nhung-dieu-can-biet-khi-may-dong-phuc-bao-ho-lao-dong-da-nang/


1 nhận xét: