Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Gỡ rối giúp teen nhà mình khi làm áo thun đồng phục Đà Nẵng



Là khi áo thun đồng phục Đà Nẵng lớp bạn không phải chọn từ một kho mẫu nào, mà được tạo ra do ý tưởng của cả lớp cùng nghĩ ra! Việc chọn áo từ “kho mẫu sẵn” sẽ dễ gây nên việc đụng hàng giữa các lớp, một lớp ở Sài Gòn và một lớp khác ở đâu đó như Đà Nẵng hay ngay tại chính Đà Nẵng sẽ có mẫu áo giống hệt bạn, thật buồn khi điều đó xảy ra. Vậy, hãy cùng nhau tạo ra một ý tưởng nhé!

Hãy tạo ra một điểm chung cho mẫu thiết kế áo lớp mà chỉ lớp bạn có: Những câu nói bất hủ của thầy cô bạn, những sự kết hợp độc đáo cực đa dạng thay vì chibi 2 bạn Nam nữ - hãy là Chibi 2 bạn nam nữ “thổ dân” hay 2 bạn nam nữ Rocker sẽ hay ho hơn nhiều. Hãy sáng tạo lên nhé!

Làm áo lớp đẹp dễ hay là khó bởi phải làm sao vừa lòng “trăm họ” lại là vấn đề gây đau đầu. Hãy cùng Đông Long điểm qua những chướng ngại vật trên con đường chinh phục những mẫu áo lớp đẹp, xì teen cho lớp mình nhé!

1. Màu sắc

Sẽ chẳng có gì làm lại nếu lớp bạn mãi không thống nhất được màu cho áo lớp. Các bạn nữ thích những màu tươi sáng, nổi bật còn các bạn nam có xu hướng chọn các màu trầm hơn. Các bạn da trắng muốn mặc các màu đậm để tôn lên nước da của mình trong khi các bạn da đen (hơn) sẽ chìm nghỉm trong chiếc áo ấy.

=> Lời khuyên: Các lớp nên dựa trên tỉ lệ nam nữ của lớp mình để lựa chọn màu áo. Với những lớp có nhiều con gái thì nên chọn các tone sáng màu và ngược lại các lớp có số con trai áp đảo thì nên chọn tone trầm. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo cách chọn màu hợp mệnh theo tuổi.
 
2.Các vị trí hình in

Có nhiều thông tin mà các bạn muốn đưa lên áo, nên mọi người thường tham lam muốn in cả mặt trước, mặt sau, tay áo, cổ áo,… Làm thế nào để cân đối các vị trí hình in với các hình in bây giờ?

=> Lời khuyên: Việc in hình ở các vị trí đặc biệt sẽ tốn thời gian và tỉ lệ rủi ro lỗi khá cao chưa kể đến việc bị phân tán hình in vì vậy chỉ nên chọn 1 - 2 vị trí in.

3. Thiết kế cái gì lên áo

Có bạn bảo áo lớp là phải có hình ảnh thì mới sinh động, nhưng có bạn bảo typography sẽ thời thượng và lâu lỗi mode hơn. có bạn muốn đưa số thành viên trai gái trong lớp,rồi thì tên biệt danh các thành viên, không thì tên của thầy cô chủ nhiệm, vân vân và mây mây,… Chắc chắn việc gom hết tất cả mọi thứ cho lên áo là đều không khôn ngoan cho lắm. Như vậy thì phải làm sao để chiều lòng tất cả?

=>Một số tips cho bạn:

*Nên xác định trước lớp bạn muốn làm hình hay chữ là chính. Và đừng bê những hình quen thuộc đã xuất hiện trên cả tỉ cái áo như là ngôi nhà, xe bus, chibi trai gái nắm tay nhau,... Các bạn có thể tham khảo một số thiết kế dẫn đầu xu hướng tại đây.

*Chỉ nên chọn một số lượng hình in từ 1-3 hình. Nếu lớp bạn tham lam muốn tất cả các hình đều có chỗ thì có thể chọn thiết kế theo phong cách doodle. Điểm cộng là nhìn dễ thương và có vẻ hay hay. Điểm trừ là để thiết kế được một mẫu doodle khá mất thời gian và hình in khá rối.

*Phân định rõ hình chính phụ. Mảng chính thì cho to ra còn phụ thì cho bé lại. Một chiếc áo mà có cả mặt trước và mặt sau hình đều to như nhau thì thật khó phân biệt trước sau.

4. Khẩu hiệu của lớp

Slogan được coi như tuyên ngôn thiêng liêng của mỗi lớp mà các thành viên trong lớp dùng để “nhận ra” nhau, gọi nhau, nhớ đến nhau. Nhưng bài toán đặt ra là làm thế nào để tạo ra một slogan đúng nghĩa?

=>Giải pháp: Chọn một câu nói thông thường mà lớp bạn hay nói nhất, miễn là câu nói ấy phù hợp với thuần phong mỹ tục nha. Biến tấu một chút để nghe cho vần vần. Bạn có thể dùng slogan bằng tiếng việt, tiếng anh hoặc ngôn ngữ nào đó đang học.

5. Kiểu áo

Trên thị trường hiện nay ngoài kiểu áo t-shirt truyền thống còn có nhiều kiểu khác với nhiều biến tấu khác nhau như áo đồng phục Đà Nẵng raglan, áo có cổ, áo cổ tim,… Giữa muôn hình vạn như vậy thật khó để lựa chọn.

=>Lời khuyên: Việc chọn kiểu áo và chất liệu áo phụ thuộc vào điều kiện kinh tế và gout thẩm mỹ của mỗi lớp. Vì vậy hãy cân nhắc nhiều phương án và tham khảo ý kiến của phụ huynh trước khi đưa ra lựa chọn.

Áo lớp trở thành kỉ niệm vì nó là chiếc áo có ý nghĩa. Có đôi khi xảy ra tranh cãi hay bất đồng trong quá trình làm áo, nhưng cũng chính vì thế các thành viên trong lớp có cơ hội gắn bó và hiểu nhau hơn. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp lớp bạn có một mẫu áo lớp ưng ý và biến việc làm áo đồng phục trở thành dễ ợt.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét